Trong quá trình thực hiện chuyên đề, nhà trường nhận định để công tác phối hợp với cha mẹ trẻ đạt hiệu quả; giúp trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động khi có cha mẹ trẻ xuất hiện đến lớp. Trẻ hứng thú khi được thực hiện các kỹ năng vừa học (Cuộn rong biển, bảo vệ bản thân,...). Đòi hỏi giáo viên cần nắm bắt được đặc điểm tâm sinh lý, nhu cầu, hứng thú, khả năng nhận thức của trẻ; đồng thời phải đánh giá đúng và chấp nhận sự khác biệt của mỗi đứa trẻ, mỗi phụ huynh từ đó việc phối hợp sẽ dễ dàng hơn trong việc thực hiện các hoạt động giáo dục.
Kết quả đạt được:
Đối với trẻ:
- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động khi có cha mẹ trẻ xuất hiện đến lớp. Trẻ ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung quanh. Trẻ hứng thú khi được thực hiện các kỹ năng mà trẻ vừa được học.
Đối với giáo viên:
- Giáo viên có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc thực hiện các tiết dạy có sự phối hợp của phụ huynh. Nắm bắt được đặc điểm tâm sinh lý, nhu cầu, hứng thú, khả năng nhận thức của trẻ.
- Sáng tạo trong việc tìm những đề tài hấp dẫn và phù hợp với khả năng của trẻ. Tạo được mối gắn kết với cha mẹ trẻ, hiểu trẻ nhiều hơn.
Đối với phụ huynh:
- Phụ huynh nhiệt tình, tích cực phối hợp với giáo viên trong việc giáo dục trẻ ở trường cũng như ở nhà.
Một số hình ảnh của buổi thực hiện chuyên đề: